hedaer- banner
Sản phẩm đã xem

Yếu tố quyết định giá đàn piano

Một cửa hàng bán lẻ sẽ phải chi trả những chi phí nhất định, họ cần đảm bảo các công thức định giá bán, hoạch định tài chính để tăng trưởng và bảo mật thông tin. Họ tuân theo các công thức này để định giá và kiểm soát chi phí, để duy trì hoạt động kinh doanh của họ và tránh được những rủi ro thất bại ở thị trường, vì thế các nhà bán lẻ cần đưa các chi phí sau đây vào giá của đàn piano để duy trì hoạt động kinh doanh trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Sự khác biệt giữa giá bán sỉ của nhà phân phối bán hàng cho đại lý và giá bán lẻ mà khách hàng trả cho cây đàn piano là:

YẾU TỐ TỪ ĐẠI LÝ BÁN PIANO QUYẾT ĐỊNH GIÁ KHI MUA ĐÀN PIANO

Yếu tố từ đại lý bán piano quyết định giá khi mua đàn piano

 

Một cửa hàng bán lẻ sẽ phải chi trả những chi phí nhất định, họ cần đảm bảo các công thức định giá bán, hoạch định tài chính để tăng trưởng và bảo mật thông tin. Họ tuân theo các công thức này để định giá và kiểm soát chi phí, để duy trì hoạt động kinh doanh của họ và tránh được những rủi ro thất bại ở thị trường, vì thế các nhà bán lẻ cần đưa các chi phí sau đây vào giá của đàn piano để duy trì hoạt động kinh doanh trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Sự khác biệt giữa giá bán sỉ của nhà phân phối bán hàng cho đại lý và giá bán lẻ mà khách hàng trả cho cây đàn piano là:

Việc chuẩn bị trước và sau khi bán một cây đàn piano cho khách hàng

Không giống như những nhà sản xuất mặt hàng khác, đàn piano không phải chỉ cứ khui thùng hàng ra là có thể sử dụng được ngay. Sẽ có rất nhiều qui trình chuẩn bị trước khi cây đàn được đưa ra cửa hàng để bán cho khách hàng và điều này ảnh hưởng đến giá mà khách hàng phải chi trả. Có hai lí do chính như sau:

Đầu tiên, đó là việc chuẩn bị cho một cây đàn piano trước khi nó trưng bày ở showroom hoặc giao trực tiếp cho khách hàng phải trải qua một qui trình bào gồm các công việc như: Kiểm tra lại bộ máy cơ của đàn piano (regulating), điều chỉnh dây (tuning) và các công việc liên quan khác. Vì đơn giản, các nhà sản xuất sẽ không đủ thời gian để điều chỉnh cho tất cả cây đàn piano đạt đến mức độ tiêu chuẩn nhất định, vì việc này có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian để họ chuẩn bị cho từng cây đàn piano. Chưa kể đến, các yếu tố kỹ thuật bên trong cây đàn piano sẽ bị tác động và thay đổi trong quá trình đường dài vận chuyển từ nhà sản xuất cho đến nhà phân phối. Nên tất cả qui trình này được giao cho các đại lý bán lẻ thực hiện. Tùy vào nhà sản xuất mà mức độ thực hiện qui trình này khác nhau đối với mỗi đại lý, và cũng có những trường hợp, đàn piano sẵn sàng được sử dụng ngay khi giao hàng nguyên thùng. Nhưng dù có như vậy, đàn piano cần được kiểm tra sau khi vận chuyển và thích ứng với không gian đặt và ổn định hoàn toàn về độ ẩm, quá trình này khoảng từ vài ngày sau khi giao hàng, có khi là từ một đến hai tuần sau đó.

Lí dó thứ hai đó là vì đàn piano được chế tạo đa phần từ các vật liệu là gỗ. Theo thời gian gỗ sẽ tiếp tục khô đi, giãn nở và phản ứng với các điều kiện môi trường xung quanh. Thông thường, quá trình vận chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất đến các đại lý sẽ mất nhiều ngày thông qua việc vận chuyển đường biển (piano hiếm khi được vận chuyển bằng đường bay). Sau đó được chuyển đến các bến cảng trong những container và lưu tại những kho bãi. Quá trình vận chuyển này sẽ khiến đàn piano chịu ảnh hưởng bởi việc thay đổi nhiệt độ và độ ẩm trong khoảng thời gian dài. Sau đó, các cây đàn sẽ được giao đến kho của nhà phân phối hoặc đại lý và được lưu trữ thêm một khoảng thời gian nữa.

Vì vậy, sau khi những cây đàn piano được khui thùng, các đại lý bắt buộc phải kiểm tra về tình trạng độ ẩm, nhiệt độ và việc vận chuyển, vì thế đòi hỏi chi phí để chuẩn bị cho từng cây piano trước khi được bán khách hàng.

Tôi liệt kê ra dưới đây các bước cơ bản mà một đại lý bán lẻ sẽ chuẩn bị, kiểm tra và thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật cho một cây đàn piano mới được mở thùng:

  • Đàn piano được mở thùng và lắp ráp tại khu vực làm việc của kỹ thuật viên piano.
  • Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra về điều kiện của các thành phần của đàn.
  • Kiểm tra bộ máy cơ của đàn piano (regulation): Vệ sinh bộ máy, kiểm tra hoạt động của từng phím, điều chỉnh các phím theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
  • Điều chỉnh dây (tuning): Kỹ thuật viên sẽ căn chỉnh dây để các nốt trên từng bàn phím hài hòa thống nhất với nhau và đúng cao độ. Trong trường hợp các dây đàn có cao độ sai lệch nhiều hơn mức bình thường, các kỹ thuật viên có thể điều chỉnh nhanh từng nốt đến một cao độ cao hơn tiêu chuẩn thông thường, và sau khi đã hoàn thành một lượt trên 88 nốt của đàn piano, họ sẽ điều chỉnh tỉ mỉ lại thêm lần nữa cho từng nốt để đảm bảo sự chính xác.
  • Điều chỉnh âm (voicing): Với cao độ của dây đã được điều chỉnh chuẩn, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra âm sắc của từng nốt nhạc bằng việc kiểm tra hình dạng của búa đàn, để đảm bảo tính nhất quan về âm thanh và sự phù hợp.

Về cơ bản, một kỹ thuật viên piano cần phải kiểm tra tất cả các bước ở trên để đảm bảo rằng cây đàn piano sẽ được vận hành tốt nhất theo tiêu chuẩn của nó. Công việc này có thể được hoàn thành trong khi piano mới được trưng bày tại cửa hàng vài ngày hoặc vừa mới giao đến cho khách hàng. Những công việc này sẽ được thực hiện ngày qua ngày nên đòi hỏi một kỹ thuật viên piano cần có sự kiên nhẫn và một trình độ nhất định. Ngày nay, những kỹ thuật viên có khả năng và nhiều kinh nghiệm hơn có thể kiếm được nhiều nguồn thu ổn định hơn so với các kỹ thuật viên mới vào nghề và chỉ có các kỹ năng cơ bản về điều chỉnh dây mà đa phần lớn là những người không thuộc lãnh vực này nghĩ rằng việc chỉnh dây cho piano là tất cả những gì mà một kỹ thuật viên sẽ làm.

Vậy nếu là một khách hàng, bây giờ bạn hẳn đã hiểu được rằng việc mua một chiếc đàn piano “nguyên thùng” không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Hoặc cho dù tất cả các công việc trên nếu được thực hiện tại nhà của khách hàng, việc này có thể sẽ khó hoàn thành chỉn chu trong phạm vi cần thiết. Ngoài ra, giờ đây bạn có thể hiểu được rằng, việc trải nghiệm của chính bạn với một thương hiệu piano X nào đó còn thô, chưa được chuẩn bị đầy đủ, điều này có thể cho ra những trải nghiệm và đánh giá không chính xác. Cách duy nhất để đánh giá chính xác hiệu suất của một cây đàn piano riêng biệt cụ thể là phải xem xét khi nó đang ở trạng thái tốt nhất và đã được căn chỉnh đầy đủ.

Là một khách hàng, bạn cần biết lí do tại sao việc chuẩn bị các công việc như trên trong thời gian đầu là quan trọng:

  • Việc điều chỉnh giúp cho piano ổn định hơn trong thời gian đầu và vận hành tốt hơn.
  • Việc điều chỉnh này giúp cho  đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm chính xác hơn trong quá trình mua sắm.
  • Nếu piano không được căn chỉnh tốt và đầy đủ các qui trình kiểm tra khác. Bạn sẽ không bao giờ biết được rằng cây piano sẽ hoạt động tối đa hiệu suất của nó như thế nào.

Nhiều đại lý piano lâu năm đã bán hàng trăm, hàng ngàn cây đàn piano ra thị trường mỗi năm. Nên việc tính toán các chi phí dịch vụ cho những cây đàn piano này là một khoản đầu tư lớn của hầu hết tất cả các đại lý. Nó có thể lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng mỗi năm. Các đại lý bán lẻ tin rằng, việc chuẩn bị và căn chỉnh đầy đủ cho mỗi cây đàn sẽ giúp cho trải nghiệm của khách hàng tốt hơn và họ sẽ bán được nhiều piano hơn trong thời gian dài và xây dựng được uy tín tốt trên thị trường.

Thuế và vận chuyển từ nhà sản xuất

Hầu hết đàn piano đều chịu các chính sách thuế như bao loại nhạc cụ khác, đối với mặt hàng piano mới sẽ chịu các chi phí thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Ở nước ta hiện nay các chính sách về thuế nhập khẩu cho đàn piano acoustic hiện tại là 3% và thuế giá trị gia tăng là10%. (Thông tin theo – http://tracuunnt.gdt.gov.vn) .

Kèm với các chi phí nhập khẩu khác, doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm khai báo và chi trả tất cả các loại phí này trước khi đưa vào lưu hành tại thị trường. Chính sách thuế cũng giúp bảo vệ các doanh nghiệp khỏi sự cạnh tranh, phá giá thị trường v.v… tùy vào từng khu vực, quốc gia mà các mức thuế suất sẽ khác nhau.

Chi phí nhà kho và trưng bày tại cửa hàng

Giá trị bất động sản thương mại đã liên tục tăng nhanh theo thời gian, và để tăng sức cạnh tranh, các đại lý phải tìm ra các giải pháp định giá sản phẩm đồng thời đảm bảo việc chi trả lãi suất ngân hàng, chi phí kho, cửa hàng, khấu hao sản phẩm, thiết kế cửa hàng để trưng bày các sản phẩm của họ.

Chi phí bán hàng và nhân sự

Để giữ chất lượng bán hàng, các đại lý sẽ chi hoa hồng cho người bán hàng. Cho dù có bán được hàng hay không, thì người bán hàng cũng sẽ có một phần lương cứng nhất định được chi trả mỗi tháng. Đối với các đại lý piano lớn hơn thì số lượng nhân sự nhiều hơn, bao gồm: Nhân sự vận chuyển, nhân sự nhập khẩu, kế toán, tài chính, quảng cáo, chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi, lãi suất ngân hàng, tuyển dụng nhân sự, bảo hiểm xã hội, sức khỏe, lao động hay các sự kiện của công ty.

Chi phí quảng cáo

Không có quảng cáo, các đại lý sẽ không thể tồn tại, bao gồm các chi phí quảng cáo, qua báo đài, qua email, quà tặng khách hàng, thiết kế website và những thứ khác để đảm bảo tạo ra nguồn khách hàng nhất định. Thông thường các chi phí quảng cáo của các doanh nghiệp sẽ từ 5% đến 10% trên doanh thu mỗi năm hoặc có thể hơn. Ví dụ một doanh nghiệp kinh doanh piano có doanh thu 50 tỉ đồng một năm, thì mỗi năm sẽ chi trả từ 2,5 đến 5 tỉ đồng để chi phí cho việc quảng cáo.

Cửa hàng trưng bày đàn piano:

Shwroom trưng bày đàn Piano Đức Trí Music

Thông tin liên hệ

Hotline: 090.991.6696 – 0908.91.9393 ( Online 24/7 )

Zalo: Đức Trí Music

Fanpage: Đức Trí Music

Không gian trải nghiệm đàn Piano tại Đức Trí Music:

Showroom 1: Tầng 2 – Tòa nhà VPBank. Số 539 – 545 Lý Thường Kiệt, P.8, Tân Bình, TP.HCM.

Showroom 2: 658/13 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Quận 3, TP.HCM.